Cách xử lý chăn ga nệm bị xù lông

Để có một giấc ngủ thật sự ngon lành và thoải mái, bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu những mẹo đơn giản và hiệu quả để xử lý tình trạng chăn, ga, gối, đệm bị xù lông nhé!


Tình trạng của chăn ga gối và đệm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe của chúng ta. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu một số mẹo hay để xử lý tình trạng chăn ga gối bị xù lông một cách dễ dàng và hiệu quả nhanh chóng!


Xem thêm thông tin về Ga nệm


Tại Sao Chăn Ga Gối Bị Xù Lông


Chất Liệu Và Cách Dệt Ảnh Hưởng Đến Xù Lông

Việc chăn ga gối bị xù lông thường liên quan đến cả chất liệu và cách dệt. Mặc dù tình trạng này có thể xảy ra ở hầu hết các chất liệu vải, nhưng các loại sợi ngắn như cotton, len và sợi tổng hợp như polyester, acrylic thường dễ xù hơn so với sợi tự nhiên như lanh, linen, và tơ lụa. Những loại vải dệt lỏng như dệt kim (knit) cũng thường nhanh bị xù lông hơn so với vải dệt chặt như denim.


Thói Quen Sử Dụng Ảnh Hưởng Đến Xù Lông

Thói quen sử dụng hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chăn ga gối bị xù lông. Áp lực và ma sát thường tạo ra trong quá trình sử dụng, cộng với việc lăn qua lăn lại trong khi ngủ và sử dụng chăn ga gối thường xuyên có thể làm gia tăng tình trạng xù lông.


Bảo Quản Không Đúng Cách Dẫn Đến Xù Lông

Cách vệ sinh và bảo quản cũng có ảnh hưởng đến tình trạng xù lông. Mỗi loại chất liệu vải đều có yêu cầu riêng về bảo quản. Nếu không tuân thủ đúng cách, việc giặt giũ hay phơi khô có thể góp phần làm cho chăn ga gối dễ bị xù lông.


Cách Xử Lý Chăn Ga Gối Bị Xù Lông


Lựa Chọn Chế Độ Giặt, Ủi Và Sấy Phù Hợp

Để tránh việc các chăn mền bị pha màu hoặc bám liền nhau, nên giặt chăn ga gối cùng chất liệu riêng biệt và không phối giặt cùng quần áo. Chọn chế độ giặt nhẹ, nước lạnh và nước xả để giảm ma sát và giữ cho chất liệu mềm mại. Giặt bằng tay cũng là một cách để giảm xù lông. Tránh sấy khô đặc biệt là với vải linen và tơ lụa, vì có thể gây hư tổn và làm đổ lông.


Cắt Tỉa Lông Xù

Nếu phát hiện lông xù, hãy loại bỏ chúng ngay để tránh tình trạng xù lông lan rộng. Sử dụng dao cạo râu hoặc máy loại bỏ lông xù đặc biệt thay vì kéo tay để tránh làm hỏng vải.


Lựa Chọn Thương Hiệu Chất Lượng

Chọn những thương hiệu uy tín và có độ bền cao sẽ giúp giảm tình trạng xù lông. Các thương hiệu như Canada, Amando, Everon thường cung cấp sản phẩm chất lượng với chế độ bảo hành tốt.


Cách Chọn Chăn Ga Gối Ít Bị Xù Lông


Chất Liệu Vải 100% Cotton

Chọn vỏ bao bằng cotton, mặc dù có thể nhăn nhưng có độ bền và chắc chắn cao. Vải này thông thoáng, thấm hút mồ hôi tốt.


Chất Liệu Cotton Satin

Chọn vỏ bao bằng cotton satin, chất liệu cao cấp với sợi bông dày hơn và không pha tạp chất, mang lại cảm giác mềm mịn và thoáng khí.


Chất Liệu Lụa Tơ Tằm

Chọn vỏ bao bằng lụa tơ tằm, chất liệu sang trọng, thấm hút mồ hôi tốt và ít bị xù lông.


Nhớ Theo Dõi Các Mẹo Trên Để Duy Trì Chất Lượng Chăn Ga Gối!


Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH & SX Elambo

  •  Địa chỉ: Khu công nghiệp Km 20, Đường tránh Vinh - Tp. Vinh - Nghệ An

  •  Website: https://elambo.vn 

  •  Email: kinhdoanh@elambo.vn

  •  Hotline: 1900 88 66 43 (phím 1)


Xem thêm : 

Thuật ngữ trong chăn ga gối nệm
Cách tẩy keo 502 trên ga nệm
Có nên thay chăn ga gối nệm tết

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Elambo

Cách xử lý ga giường bị rộng

Thuật ngữ trong chăn ga gối nệm